ติดต่อลงโฆษณา: dashcamcar@gmail.com

การติดตั้งและเก็บสายไฟกล้องติดรถยนต์ Besta รุ่น CR-S01 กับรถ Captiva

การติดตั้งกล้องติดรถยนต์ Besta CR-S01 และเก็บสายไฟในรถแบบเนียนๆ สำหรับรถ Captiva
Credit: คุณ​ rushapol.rus แห่ง Captiva Club
ขออนุญาตเรียบเรียงคัดเฉพาะส่วนข้อมูลที่สำคัญ




วันนี้ว่างๆ เลยพยายามคิดว่าจะเก็บสายไฟกล้องให้มันเรียบร้อยอย่างไรดี เริ่มแรกเลยก็ย้ายกล้องไปติดค่อนไปทางซ้าย เพื่อให้สามารถติดตั้งในระดับที่สูงขึ้นกว่าตำแหน่งหลังกระจกส่องหลังได้ เพราะผมรู้สึกว่ามันบดบังทัศนวิสัย แม้จะนิดหน่อยก็ตามโล่งๆมันสบายใจกว่าครับเพราะเคยมีประสบการณ์เกือบเกิดเหตุ เพราะมีสิ่งของเล็กๆบังนี่แหละครับ


หลังจากนั้นก็เดินสายมาที่ฝาครอบเซ็นเซอร์ที่ปัดน้ำฝน มันมีร่องพอดีให้สายไฟเข้าไปอยู่ในนั้นได้ แต่ตอนถ่ายรูปยังไม่ได้ใส่สายไฟเข้าไปครับ
แล้วก็ยัดสายเข้าไปในพรมหลังคาอย่างง่ายๆ แค่ดันๆ มันผลุบเข้าไปแล้วครับ


ความจริงขั้นตอนข้างบนผมทำตั้งแต่ได้กล้องมาแล้ว แต่ยังไม่เดินสายหลบเข้ากับเสาหน้าขวา (เค้าเรียกว่าเสาAมั้ง) เพราะไม่รู้ว่าจะแกะพลาสติกที่เสาออกยังไง
วันนี้ว่าจะเอาพวกกระดาษกาวไปแปะกับสายไฟ เดินตามกระจกลงมาที่คอนโซล ระหว่างที่เอามือไปลูบๆ คลำๆ ที่เสา A ปรากฏว่า แผ่นพลาสติคที่เขียนว่า AirBag มันดันหลุดออกมาเอง แล้วห้อยต่องแต่ง
ผมมองไปในรู อ้าวมีสกรูอยู่ตัวหนึ่ง จึงจัดการถอดสกรูซะ แล้วก็ง้างๆ แงะๆ เบาๆ มันก็ค่อยเผยอออกมาทีละน้อย แต่มันยังติดทียางสีเทา ที่ติดกับยางดำกันลมที่ขอบประตูน่ะ สามารถดึงออกมาได้ง่ายๆ เลยครับ


แล้วสายไฟมันก็จะออกมาที่ร่องรูตรงนี้ครับ แคปเค้าทำร่องทำรูมาพร้อมสำหรับผมเลยหรือเนี่ย (เห็นยางขอบประตูสีเทากับสีดำ นั้นแหละครับ ดึงออกมาได้เลยครับ) ปิดประตูแล้วสายไฟก็ไม่โดนกดโดนทับนะครับ มันมีช่องว่างเหลือพอดี แคปเค้าทำมาเพื่อผมจริงๆ


แล้วก็เดินสายไฟลงจากเสา A มาเข้าจุดนี้


สอดสายไฟที่ด้านล่างของแผ่นพลาสติคข้างคันเร่ง


ง้างแผ่นพลาสติคที่พื้นเบาๆ (กลัวแตก)  แล้วค่อยๆดันสายไฟเข้าไป


สายไฟมาออกที่จุดนี้ ข้างเก้าอี้คนขับ


แล้วอ้อมหลังเบาะ ซุกไว้ใต้พรมเข้าที่เสียบปลั๊ก


เรียบร้อยสวยงาม

0 ความคิดเห็น:

About

เนื้อหาที่อยู่หน้าเว็บไซท์นี้ เกิดจากความชอบและความสนใจของผู้เขียน ในเรื่องกล้องติดรถยนต์ ที่คิดว่าคนขับรถทุกคนน่าจะมีติดไว้ ไม่ว่าจะเป็นกล้องติดรถแบบถูกหรือแพง เราติดเพื่อป้องกันความผิดที่เราไม่ได้เป็นผู้กระทำ ยอมรับในสิ่งที่เราทำผิดพลาด และปฏิเสธการยอมรับความผิดจากมิจฉาชีพหรือผู้ขับขี่ที่ไม่มีมารยาทในสังคมไทย

Link List

Thank You

หากมีผู้ใดต้องการร่วมด้วยหรือต้องการแชร์ข้อมูล โฆษณา หรือเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับกล้องติดหน้ารถเสามารถส่งอีเมล์หาเราเพื่อแชร์ได้ตามสะดวก
ขอบคุณทุกที่มาของเนื้อหาที่ทางผู้จัดทำเว็บไซท์ได้คัดลอกมา ทั้งที่ขออนุญาต และไม่ได้ขออนุญาตมา ณ​ ที่นี้ เพื่อให้เป็นความสะดวก รวดเร็วในการหาข้อมูลของผู้ต้องการหากล้องติดรถยนต์ไว้ในครอบครอง