ติดต่อลงโฆษณา: dashcamcar@gmail.com

เทรนด์กล้องติดรถรุ่นใหม่ไต้หวัน ปี 2014 ในงาน Computex Taipei

เทรนด์กล้องติดรถไต้หวันในงาน Computex 2014

งาน COMPUTEX เป็นงานรวมอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ของไต้หวัน ซึ่งรวบรวมสินค้า โปรดักส์ใหม่ๆมาออกงานกันด้วย ในที่นี้เราทำบล๊อคเสนอข่าว กล้องติดรถยนต์ ก็จะรวบรวมข่าวสารกล้องติดหน้ารถมาฝากกัน


ในงานมีบริษัทใหญ่ๆอย่าง Taiwan-micron technology DigiLife, Dict Abee, PAPAGO ก็มาแสดงด้วย โดยภาพรวมของแนวโน้มกล้องติดรถยนต์ในปีนี้ เทรนด์ผู้ผลิตเปลี่ยนไปใช้ชิพ Ambarella A7 กันกว้างขวางขึ้น เพราะชิพตัวนี้รองรับการถ่ายวิดีโอที่ระดับ 1296P high-definition ทำให้ได้ภาพที่คมชัดกว่าเดิม อีกทั้งยังรองรับโมดูล GPS ต่างๆ รวมถึงขนาดที่เล็กลงอีกด้วย

เริ่มจาก กล้องติดรถยนต์ VicoVation


เริ่มจาก Vicovation ซึ่งเป็นบริษัทที่ก่อตั้งที่ไต้หวันเอง ก็มาออกบู๊ธนำเสนอสินค้าด้วย


จุดเด่นคราวนี้น่าจะอยู่ที่ รุ่น Vico Marcus 5 ซึ่งมีสามารถบันทึกหน้ารถหลังรถได้พร้อมกัน


ด้านข้างของ Marcus 5 มีช่อง HDMI OUT และ GPS สำหรับต่อกับเสารับสัญญาณซึ่งเป็นอุปกรณ์เสริมไม่มีในชุดปกติ


ด้านข้างมีช่องใส่ SD Card มีพลาสติกสำหรับปิดกันฝุ่นละออง อีกทั้งมีรูระบายความร้อน


ด้านหน้ามีปุ่มกดพร้อมปุ่ม Emergency Button สำหรับล๊อคไฟล์ด้วยตัวเอง กรณีไม่เชื่อใจ G-Sensor ของระบบอัตโนมัติ


ส่วนกล้องหลังของ Vico Marcus 5 มีขนาดเล็ก และต้องลากสายไฟจากด้านหน้ามาเป็นไฟเลี้ยง


ในชุดยังมีอุปกรณ์การติดตั้งแบบต่างๆให้ติดตั้งในหลายลักษณะแล้วแต่ความเหมาะสมของกระจกรถแต่ละรุ่น


ขนาดกล้องมองหลังของ Marcus 5 เทียบกับเหรียญ 10 ไต้หวัน

ส่วนที่น่าสนใจไม่แพ้กันคือรุ่น Vico Marcus 4 ที่เป็นรุ่นอัพเกรดจาก Vico Marcus 3 นั่นเอง จริงๆใช้บอดี้เดิม รองรับความละเอียดเดิมคือ 2304*1296 High Resolution Video และลักษณะการติดตั้งเหมือนเดิมทุกอย่างรวมถึงความสามารถในการรองรับ CPL Lens เพื่อตัดแสง แต่ที่เหนือกว่ารุ่นเดิมๆคือการเอาเทคโนโลยี UHDR มาใช้ ซึ่งว่ากันว่าเหนือกว่า HDR ในเวลาที่สภาพแสงไฟน้อย ซึ่งดีกว่าจริงหรือไม่ต้องรอพิสูจน์จากหลายแหล่งต่อไป


แม้ว่าจะเริ่มยกเลิกสายพานการผลิตแล้วแต่ Marcus 3 ก็นำมาออกงานแสดงกับเขาด้วย



กล้องติดรถยนต์ PAPAGO

ในงานนี้เรียกได้ว่ามี PAPAGO GOSAFE 510 เป็นตัวชูโรง หรือ เรียกกันว่า Flagship เป็นรุ่นที่เหนือกว่ารุ่นเดิมๆคือรองรับการถ่ายวิดีโอคุณภาพสูง 2304*1296 หน้าจอ 2 นิ้ว มุมมอง 160 องศา และใช้ iris lens รองรับ Micro SD Card สูงสุด 32GB และ GPS Logger

กล้อง PAPAGO GOSAFE 510 ใช้ชิพ Ambarella A7 รองรับการบันทึก 1296P @ 30FPS, 1080P @ 30FPS, 720P @ 60FPS และ 720P @ 30FPS มาพร้อมฟังก์ชั่น Stop & Go Alert, Driver Fatigue Warning, ระบบการอ่านป้ายจำกัดความเร็วข้างทาง และฟังก์ชั่นอื่นๆอีกด้วย ซึ่งเป็นกล้องที่นอกจากคุณภาพและคุณสมบัติพร้อมแล้ว ยังมีน้ำหนักเบาเพียง 61 กรัม ในส่วนของขนาด ก็เล็กเพียง 7 * 5.2 * 3 เซนติเมตรเท่านั้น ทำให้ประหยัดพื้นที่ไปได้มาก



ดูด้านหลังจอ 2 นิ้ว ปุ่มกดเหมือนๆกับค่าย Vicovation


ด้านซ้ายรองรับการใส่ Micro SD Card 32GB


ด้านขวารองรับช่องจ่ายไฟ, HDMI OUT และ GPS Antenna


กล้องติดรถ Dict Abee

กล้องยี่ห้อนี้อาจไม่คุ้นหูเท่าไรนัก แต่เป็นแบรนด์ที่มีกล้องหลากหลายความต้องการของผู้ใช้งานในไต้หวัน กล้องยี่ห้อนี้แบ่งความคมชัดในแต่ละรุ่นเป็นกล้องติดหน้ารถแบบ HD, Full HD และ Full HD + GPS ซึ่งมาพร้อมกับสเปคมาตรฐานเช่น ปุ่มล๊อคไฟล์ Emergency Button, G-Sensor และ Motion detection recording ซึ่งส่วนใหญ่มาพร้อมกับแบตแบบลิเที่ยม และหน้าจอในตัว ซึ่งในปีนี้กล้องติดหน้ารถภายใต้แบรนด์ Dict Abee ก็จะนำฟีเจอร์ต่างๆแบบกล้องยี่ห้ออื่นๆเช่น LDWS/FCWS, 3DNR WDR, Wifi, GPS มาเสริมให้รุ่นใหม่ๆที่จะออกในอนาคตด้วย


กล้องของ Dict Abee รุ่น C3G ยังได้รางวัลชนะเลิศเรื่องดีไซน์จากในงาน Computex ด้วยนะ



สุดท้าย Taiwan Micron technology DigiLife

ชื่อ DifiLife ไม่เกี่ยวกับร้านขายกล้องในบ้านเราแต่ ชื่อบริษัทนี้เป็นบริษัทที่รับทำแบรนด์ให้กับกล้องแบรนด์ต่างๆ (OEM, ODM) ซึ่งในงานแสดงได้จัดแสดงรุ่นใหม่อีกสองรุ่นคือ Series SP8 และ SP82 ซึ่งว่ากันว่าใช้เลนส์ที่คมชัดกว่าที่บริษัทนี้ออกมาก่อนหน้านี้ด้วย ซึ่งบางรุ่นก็รองรับ GPS เหมือนแบรนด์อื่นๆ



ในงานนี้ได้จบไปเรียบร้อยแล้ว ใครที่จะเตรียมพร้อมไปครั้งหน้า มีค่าตั๋วเข้าชม 200 หยวน และต้องเป็นบุคคลอายุ 18 ปีขึ้นไปครับ

1 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณครับที่รีวิวให้อ่านง่ายๆ สรุปความเข้าใจได้รวดเร็ว

    ตอบลบ

About

เนื้อหาที่อยู่หน้าเว็บไซท์นี้ เกิดจากความชอบและความสนใจของผู้เขียน ในเรื่องกล้องติดรถยนต์ ที่คิดว่าคนขับรถทุกคนน่าจะมีติดไว้ ไม่ว่าจะเป็นกล้องติดรถแบบถูกหรือแพง เราติดเพื่อป้องกันความผิดที่เราไม่ได้เป็นผู้กระทำ ยอมรับในสิ่งที่เราทำผิดพลาด และปฏิเสธการยอมรับความผิดจากมิจฉาชีพหรือผู้ขับขี่ที่ไม่มีมารยาทในสังคมไทย

Link List

Thank You

หากมีผู้ใดต้องการร่วมด้วยหรือต้องการแชร์ข้อมูล โฆษณา หรือเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับกล้องติดหน้ารถเสามารถส่งอีเมล์หาเราเพื่อแชร์ได้ตามสะดวก
ขอบคุณทุกที่มาของเนื้อหาที่ทางผู้จัดทำเว็บไซท์ได้คัดลอกมา ทั้งที่ขออนุญาต และไม่ได้ขออนุญาตมา ณ​ ที่นี้ เพื่อให้เป็นความสะดวก รวดเร็วในการหาข้อมูลของผู้ต้องการหากล้องติดรถยนต์ไว้ในครอบครอง