ติดต่อลงโฆษณา: dashcamcar@gmail.com

เกรดของกล้องติดรถยนต์และคุณภาพในไทย

คุณภาพของกล้องติดรถยนต์ รุ่นไหนดี ซื้อที่ไหนดี?

ในปัจจุบันคนไทยหันมาสนใจ พ่อค้าหันมาจับกล้องติดรถยนต์มาขายกันเยอะมากขึ้น ผู้ใช้ก็มีโอกาสเลือกใช้งานกล้องที่ดีในราคาถูกลงเช่นกัน เรามาดูภาพรวมของเกรดกล้องติดรถยนต์จีน ไต้หวัน เกาหลี ในไทยกันนะครับว่าตอนนี้ขายกัน เป็นอย่างไร และเราอยู่ในกลุ่มไหน?

กลุ่มที่ 1 กล้องติดรถยนต์ ราคาถูก ลูกเล่นเยอะ




กลุ่มนี้ จะหนีไม่พ้นกล้องติดรถยนต์จากจีน เนื่องจากราคามีตั้งแต่ 500-2,500 บาท เท่านั้น โดยมาก กลุ่มนี้พ่อค้าที่นำเข้ามาจะเน้นหน้าตา รูปทรง ให้เหมือน หรือคล้ายกับ สินค้าแบรนด์เนม (ในรุ่นที่ราคาแพงๆ) ยกตัวอย่างเช่น กล้องติดรถจีน รุ่น H198, C600, K6000, F900LHD, GS8000L, R300, SC310, GP5000 กล้องติดรถยนต์จีน เหล่านี้โดยมากที่ขายในไทย แทบจะเรียกได้ว่า 99% เป็นของปลอม (Fake) ซึ่งเป็นการลดเกรด Image Sensor, Chipset ด้านในเพื่อให้ได้ราคาที่ถูกกว่า

กล้องติดหน้ารถประเภทนี้หาได้ตามบ้านหม้อ คลองถม หรือตามเว็บไซท์ที่ขายเน้นหน้าตาเยอะ ราคาถูกครับ ว่าง่ายๆว่ารับจากแหล่งบ้านหม้อ คลองถม มาขายในเว็บอีกทีนึง


จุดสังเกตที่ง่ายที่สุดคือผู้ขายที่ลงเว็บไซท์ น้อยมากที่จะลงคลิปวิดีโอที่ถ่ายจากกล้องตัวเอง โดยมากจะอาศัยคลิปของต่างประเทศที่เป็นของแท้


กลุ่มที่ 2 กล้องติดรถยนต์จีน แบบเริ่มใส่ใจคุณภาพ หรือ OEM 




กลุ่มนี้ พ่อค้าจะคัดเลือกเกรดกล้องติดรถยนต์เพิ่มเข้ามาหน่อย จึงเริ่มหวังพึ่งคุณภาพได้บ้าง บางตัวประสิทธิภาพทัดเทียมกับสินค้าแบรนด์เลยในราคาที่ถูกกว่า แต่ต้องแลกกับการที่ผู้ซื้อต้องไว้เนื้อเชื่อใจร้านค้าที่นำเข้ามาเอง เพราะสินค้าประเภทนี้จะไม่มีศูนย์บริการใดๆในไทย ที่เป็นร้านหรือบริษัทชัดเจน โดยมากจะเป็นคนธรรมดานำเข้ามาเอง ขายตามเว็บไซท์ (เพราะไม่มีหน้าร้าน) และเน้นตัดราคาเพื่อเอาตัวรอดในตลาด แม้ว่าบางเจ้าเขียนว่าสินค้าผ่าน R&D แต่ R&D นั้นมาจากผู้ขายที่แจ้งว่าทดสอบก่อนขาย

สินค้า OEM หมายถึง สินค้าที่ผู้ซื้อรายย่อย สั่งผู้ผลิตเพื่อผลิตสินค้าตีตราแบรนด์ตนเองลงไปในตัวผลิตภัณฑ์ครับ

ตัวอย่างเช่น G1W, GT600W, GT650, GR650, GL650 เป็นต้น กล้องประเภทพวกนี้บางครั้งไม่มีชื่อแบรนด์จะเรียกเป็นแบรนด์กลางๆว่า CARCAM หรือ กล้องติดรถแบบ OEM เกรดจะเริ่มดีขึ้นเพราะเริ่มมีการนำเมนบอร์ด หรือ ​IC ต่างๆ เปรียบเทียบกับสินค้าแบรนด์ดัง

อ่านบทความเกี่ยวกับ ชื่อรุ่นที่คล้ายกันต่อที่บทความ มาม่ากล้องติดรถยนต์

กลุ่มที่ 3 กล้องติดรถยนต์ไต้หวัน เกาหลี แบบ Pre-Order, ไม่มีศูนย์บริการในประเทศไทย




กล้องติดรถยนต์ประเภทนี้ เรียกได้ว่าเป็นสินค้าแบรนด์เนม ที่จำหน่ายอยู่ต่างประเทศ แต่มีพ่อค้านำเข้ามาจำหน่าย เรื่องคุณภาพสามารถไว้วางใจได้ในระดับหนึ่ง เนื่องจากกล้องติดรถยนต์แบรนด์เนมที่พ่อค้านำมา ส่วนใหญ่จะเป็นแบรนด์ที่จำหน่ายหลายประเทศ ไม่ค่อยมีของปลอมมากนัก เพราะตอนนี้ถ้าปลอมจะยังไม่เห็นโจ่งแจ้งครับ แบรนด์ที่มีพ่อค้านำเข้ามาขายมากที่สุดในไทยตอนนี้ที่เห็นได้ชัดจะเป็นแบรนด์ DOD, LUKAS, BLACKVUE, REXING, MATEGO, VICO VATION เป็นต้น

สินค้าเกรดนี้ถือว่าคุณภาพดี แต่การรับประกันต้องเช็คกับผู้จำหน่ายอีกครั้ง เพราะไม่มีศูนย์บริการ

บางเจ้ารับ PRE-ORDER สินค้าเพื่อให้ได้ราคาถูกจริง แต่จะไม่มี Service Mind ตอบคำถาม รับ Support ใดๆทั้งสิ้น เหมือนคุณฝากเพื่อนซื้อของจากต่างประเทศ เขาก็ไม่ได้อินกับสินค้าเหมือนกับคุณ ไม่ได้ต้องใช้เป็น แค่หิ้วมาให้ตามสัญญา และเงินที่คุณวางเอาไว้


กลุ่มที่ 4 กล้องติดรถยนต์ ที่เป็นสินค้าแบรนด์ และมีศูนย์บริการในประเทศไทย




กล้องติดรถยนต์กลุ่มสุดท้าย จริงๆแล้วไม่ต่างกับ กลุ่มที่ 3 ซักเท่าไหร่ ดีกว่าที่มีศูนย์บริการในประเทศ และนำเข้าในรูปแบบบริษัท วางขายตามห้าง ร้าน IT และ ศูนย์มอเตอร์โชว์ เพราะฉะนั้นจะได้กล้องที่มีคุณภาพ และการบริการที่เชื่อถือได้มากกว่ากลุ่มแรกๆ แต่ราคาก็จะสูงไปด้วย เนื่องจากมีค่าโฆษณา ค่าการตลาด ค่าพนักงาน ค่าบริการหลังการขาย ค่าน้ำชา ค่าภาษี อื่นๆมากมาย

แบรนด์ที่มีขายในไทยแล้วก็ได้แก่ GARMIN, PAPAGO, Wayway, BESTA (DIGI-EYE) และ FineVu

ต้องการเลือกกล้องติดรถยนต์ กลุ่มไหน แบบไหน ไม่สำคัญว่าถูกแล้วจะไม่ดี แพงแล้วจะดี มีบริษัท หรือศูนย์บริการแล้วจะดีกว่าคนธรรมดาขาย ขอให้ผู้ซื้อดูที่ ความซื่อตรง และความไว้วางใจที่มีต่อผู้ขาย ร้านค้า หรือแบรนด์นั้นๆ เมื่อมีปัญหาจะได้จัดการได้ง่ายครับ

1 ความคิดเห็น:

  1. อ่านบทความข้างบนแล้วก็เข้าใจ เพิ่งซื้อกล้องหน้ารถมาจากบ้านหม้อราคาไม่ถึงพัน คงเป็นกล้องกลุ่มที่ 1 ประเภทของปลอม เอาไปเปลี่ยนตั้งหลายรอบแล้ว คิดว่าจะได้ของดีราคาถูกแต่ปัญหาที่เจอกล้องแฮงค์บ่อยมาก อาการคล้าย ๆ กัน จอดับ ๆ ติด ๆ กล้องค้างภาพแตกเป็นเส้น
    กล้องรีสตาร์ทกลับไปกลับมา

    ตอบลบ

About

เนื้อหาที่อยู่หน้าเว็บไซท์นี้ เกิดจากความชอบและความสนใจของผู้เขียน ในเรื่องกล้องติดรถยนต์ ที่คิดว่าคนขับรถทุกคนน่าจะมีติดไว้ ไม่ว่าจะเป็นกล้องติดรถแบบถูกหรือแพง เราติดเพื่อป้องกันความผิดที่เราไม่ได้เป็นผู้กระทำ ยอมรับในสิ่งที่เราทำผิดพลาด และปฏิเสธการยอมรับความผิดจากมิจฉาชีพหรือผู้ขับขี่ที่ไม่มีมารยาทในสังคมไทย

Link List

Thank You

หากมีผู้ใดต้องการร่วมด้วยหรือต้องการแชร์ข้อมูล โฆษณา หรือเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับกล้องติดหน้ารถเสามารถส่งอีเมล์หาเราเพื่อแชร์ได้ตามสะดวก
ขอบคุณทุกที่มาของเนื้อหาที่ทางผู้จัดทำเว็บไซท์ได้คัดลอกมา ทั้งที่ขออนุญาต และไม่ได้ขออนุญาตมา ณ​ ที่นี้ เพื่อให้เป็นความสะดวก รวดเร็วในการหาข้อมูลของผู้ต้องการหากล้องติดรถยนต์ไว้ในครอบครอง