ติดต่อลงโฆษณา: dashcamcar@gmail.com

มาม่ากล้องติดรถยนต์

กล้องติดรถจีน อย่างที่เคยยกตัวอย่างว่ามีหลายเกรดครับ

เมื่อวานผมได้เขียนบทความขึ้นมาอันหนึ่งชื่อ เกรดของกล้องติดรถยนต์และคุณภาพในไทย และได้รับ E-mail ฉบับหนึ่งจากผู้ขายท่านหนึ่ง ซึ่งอาจได้รับผลกระทบจากเนื้อหา มาดูเนื้อความกันนะครับ


ผมคิดว่าเจ้าของเว็บไซท์ หรือพ่อค้ารายนี้คงเข้าใจผิดนะครับ ว่ากล่าวอ้างโจมตี เพราะชื่อกล้องติดรถยนต์นี้มีใช้กันหลายเว็บไซท์โดยพ่อค้าหลายท่านที่นำเข้ามาครับ ทางเราไม่ได้เจาะจงว่า ชื่อโมเดลแบบนี้ ร้านนี้ขายไม่ดี ถ้ากระทบขออภัยอย่างสูง

ผมยกตัวอย่างร้านค้าในเนทที่จำหน่ายนะครับ

ตัวอย่างผู้จำหน่ายในอินเตอร์เนท กล้องลักษณะแบบ G1W บางร้านเรียก GT650, GR650, LS650
1. Morestech
2. Thaidvrs
3. Groovygang
4. คุณเอิร์ธ (เชียงรายโฟกัส)
ที่ใช้รูปลักษณะกล้องแบบเดียวกัน คือ ก็แล้วแต่ผู้นำเข้าและผู้ขายเรียกว่าเป็นชื่อรุ่นแบบใด อาจต่างกันที่ราคา ของแถม เงื่อนไขการรับประกัน สติกเกอร์รับประกันบนตัวเครื่อง ฯลฯ


ที่ยกตัวอย่างเพราะ ไม่มีอะไรรับประกัน และไม่มีอะไรตายตัว และเราแจ้งอยู่เสมอว่า กล้องติดรถยนต์จีน ผลิตโดยหลายโรงงาน เรื่องคุณภาพ และความไว้เนื้อเชื่อใจ บริการหลังการขาย ต้องดูจากผู้ขายครับ

ถ้าศึกษาลึกลงไปอีก ผู้อ่านจะทราบว่า กล้องลักษณะนี้เริ่มเป็นที่รู้จักและบูมในต่างประเทศ เพราะราคาค่อนข้างถูกลงแล้ว ลองศึกษาจากเว็บ Dashcamtalk : G1W เพื่อให้ทราบข้อเท็จจริง กล้องติดรถยนต์ที่ใช้ Chipset Novatek NT96650 และ CMOS Sensor Aptina AR0330 นั้นขายใน Ebay ราวๆ 52-60USD หรือ 1,650-1,900 บาท (Free Shipping) คุณภาพของภาพสามารถดูได้จากเว็บไซท์ดังกล่าว

ปัจจุบันไม่ได้แปลว่าคนขายแกะกล้องเป็นแล้วถือว่าสุดยอด เพราะต่างประเทศก็มีคนแกะเล่น คนจีนที่จำหน่ายแกะนำเสนอข้อมูลในเว็บไซท์ หลายรูปที่ร้านค้านำมานำเสนอการแกะไส้ใน ยังเป็นรูปของร้านค้าในจีนเสียด้วยซ้ำ โดยความเห็นส่วนตัวผมคิดว่าคนที่แกะไส้ในถ่ายชิพเซ็ทจุดประสงค์คือคนซื้อจะได้มั่นใจมากขึ้นเท่านั้น

รูปตัวอย่างไส้ใน G1W ที่ทาง DashCamTalk นำเสนอ


ผมคิดว่าคนที่สนใจกล้องติดรถยนต์ในอินเตอร์เนทมีความเฉลียวฉลาดพอที่จะแยกออก เจ้าไหนบริการเป็นอย่างไร สินค้าดีหรือไม่ บริการหลังการขาย ช่วยได้หรือไม่ เพราะอย่างที่หลายคนทราบตามสำนวนไทย ระยะทางพิสูจน์ม้า กาลเวลาพิสูจน์คน

ส่วนที่ทางเว็บไซท์กล่าวหาว่า เอาดีเข้าตัว เอาชั่วให้ผู้อื่น ผมยังไม่เห็นว่าที่ Blog นี้เชียร์สินค้าตัวไหนเป็นพิเศษ (ไม่มีโฆษณา ไม่มีสปอนเซอร์ ไม่ได้เงิน ไม่ได้กำไรจากการขายสินค้า ไม่ยิงลิงค์ไปยังเว็บไซท์ของร้านค้า มีแต่ยิงลิงค์ไปที่บริษัทผู้นำเข้า) แค่เห็นเนื้อหาที่ไหนมีประโยชน์ก็นำมาลงไว้ เหมือนคนทำ Blog เรื่องที่สนใจและเกี่ยวข้องทั่วไปเท่านั้น

และผมก็ต้องบอกกับตัวเองว่าคิดถูกที่เห็นเนื้อหาบทความในเว็บไซท์ท่านบางงานเขียนเป็นประโยชน์ แต่โดยภาพรวมมักเขียนเชิงสื่อไปให้ผู้สนใจเข้าใจว่า ฟังก์ชั่นกล้องอื่นๆนอกจากความชัด ไม่ได้ใช้ ในบทความของเว็บท่าน จึงเป็นเหมือนการสื่อเอาดีเข้าตัวเช่นเดียวกัน ถ้าเรียกให้สุภาพคือการโน้มน้าวจิตใจผู้ซื้อ ให้จริงๆไม่ต้องซื้อของแบรนด์ก็ได้ ศูนย์จำหน่ายไม่มีก็ได้ ร้านท่านทำได้ทุกอย่างและดูเหมือนว่าจะดีกว่าบริษัทด้วย

ถ้าเจ้าของอีเมล์คิดว่าคนทำบล๊อกนี้ต้องเป็นพวกหน้าม้าที่ไปป่วนใน pantip แน่เลย ก็ต้องบอกว่าเข้าไปหาข้อมูลและรีวิวใน Pantip และคลับรถ อยู่หลายครั้งจึงนำมาลงสรุปข้อดีข้อเสียจากผู้ใช้ (อย่างกล้อง Garmin, Besta เป็นต้น) ซึ่งเป็นวิสัยทั่วไปของคนที่ต้องการหาข้อมูลกล้องติดก่อนซื้อที่ต้องหาจากหลายที่อยู่แล้ว และถามว่ามีหน้าม้าที่ Pantip ที่เชียร์กล้องตัวเองมีจริงไหม? ในฐานะคนเข้าไปอ่านผมตอบตามตรงว่าตอนนี้มีจริง และหลายร้านที่เข้าไปทำ คนที่ไม่ใช่พ่อค้าแค่อ่านก็มองออกแล้ว ว่าใครเข้าไปขายของ ใครเข้าไปให้ข้อมูล อย่าง User ของท่านเอง ผมก็เห็นเข้าไปโพส วิดีโอเปรียบเทียบกล้องติดรถตัวเองกับของ DOD ใน Pantip.com ซึ่งผมก็ยังไม่เห็นหน้าม้าที่ท่านกล่าวถึงใน Pantip เจ้าไหนทำนอกจากร้านท่านนะ

ส่วนการที่ท่านจะนำข้อความไปโพส โจมตี ตัดพ้อ ต่อว่า ที่ Fanpage ท่านอย่างไรนั้น ก็คงสุดแล้วแต่ครับ เพราะความคิดเห็นของคนเราท่านไม่สามารถบังคับกันได้ พื้นที่ของผม มีไว้รวบรวมความรู้ เสนอความคิดเห็นส่วนตัว ไม่ได้มีไว้เพื่อจำหน่ายหากำไรจากสินค้า พื้นที่ของท่าน ท่านก็แสดงความคิดเห็นเพื่อให้ลูกค้าท่านเข้าใจ ผลประโยชน์ใดๆอันที่ท่านจะได้รับ ผมไม่ได้รับไปกับท่านด้วย ต่างคนต่างความคิดเห็นครับ

ส่วนที่ท่านจะเอาคืนหรือไม่นั้นก็สุดแล้วแต่ครับ เพราะใจผมคิดว่าผู้อ่านคงมีวิจารณญาณเพียงพอที่จะตัดสินใจ และผมคงไม่ไปร่วมเล่นด้วยครับ

ส่วนตัว ผู้เขียนขอดำเนินตามเจตนาเดิมๆของบล๊อกนี้ตามข้อมูลด้านล่างของเว็บไซท์ ตั้งแต่บทความแรกครับ ว่าเราทำบล๊อกนี้ขึ้นมาทำไม

ผมขอตอบผู้ที่อีเมล์มา (เพราะคิดว่าท่านคงติดตามอยู่แล้ว) ว่าผมคงไม่เอาชื่อรุ่นท่านออก แต่จะแนบบทความนี้ไปกับบทความเก่า ให้ผู้อ่านศึกษาแล้ววิเคราะห์กันเองครับ

ด้วยความหวังดีผมขอไม่เอ่ยถึงชื่อเว็บไซท์ของท่านในนี้ เพราะจะเป็นการทะเลาะกันโดยไม่จำเป็นครับ

3 ความคิดเห็น:

  1. ดีครับ เหมาะกับมือใหม่ๆครับ ผมลองผิดลองถูกมา 3 ตัวแล้วครับ หมดเงินไป 11300.บาทแล้วคร้บ

    ตอบลบ
  2. อ่านแล้วนึกออกว่า user ไหนครับ รำคาญเป็นบ้า

    ตอบลบ
  3. บทความให้ความรู้ดีมากครับ

    ตอบลบ

About

เนื้อหาที่อยู่หน้าเว็บไซท์นี้ เกิดจากความชอบและความสนใจของผู้เขียน ในเรื่องกล้องติดรถยนต์ ที่คิดว่าคนขับรถทุกคนน่าจะมีติดไว้ ไม่ว่าจะเป็นกล้องติดรถแบบถูกหรือแพง เราติดเพื่อป้องกันความผิดที่เราไม่ได้เป็นผู้กระทำ ยอมรับในสิ่งที่เราทำผิดพลาด และปฏิเสธการยอมรับความผิดจากมิจฉาชีพหรือผู้ขับขี่ที่ไม่มีมารยาทในสังคมไทย

Link List

Thank You

หากมีผู้ใดต้องการร่วมด้วยหรือต้องการแชร์ข้อมูล โฆษณา หรือเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับกล้องติดหน้ารถเสามารถส่งอีเมล์หาเราเพื่อแชร์ได้ตามสะดวก
ขอบคุณทุกที่มาของเนื้อหาที่ทางผู้จัดทำเว็บไซท์ได้คัดลอกมา ทั้งที่ขออนุญาต และไม่ได้ขออนุญาตมา ณ​ ที่นี้ เพื่อให้เป็นความสะดวก รวดเร็วในการหาข้อมูลของผู้ต้องการหากล้องติดรถยนต์ไว้ในครอบครอง