ติดต่อลงโฆษณา: dashcamcar@gmail.com

คุณสมบัติกล้องติดรถยนต์ ที่ควรรู้จัก

คุณสมบัติที่ควรดูก่อนซื้อกล้องติดรถ



ความคมชัด
ต่ำสุดที่ใช้กันคือ VGA (640 x 480 pixels) ซึ่งทำให้เห็นลักษณะสีรถ หรือไฟเขียว-แดง ก่อนข้ามแยกต่างๆได้ ว่าฝ่าไฟแดงหรือไม่ รองมาที่นิยม 720p (1280 x 720 pixels) ทำให้ภาพคมชัดขึ้น เก็บรายละเอียดได้มากขึ้น แต่ที่ถือว่าชัดที่สุดคือ 1080p (1920x x 1080 pixels) เราเรียกกันว่า Full HD

ความเด่นชัดในการติดตั้ง
กล้องติดหน้ารถที่ดีไม่ควรเด่นและเห็นได้ง่ายเกินไปจากบุคคลภายนอกรถ ซึ่งนั่นหมายถึงว่ายิ่งเล็กยิ่งดี และสีที่นิยมติดตั้งคือสีดำ และตำแหน่งที่นิยมติดตั้งมากที่สุดคือใต้กระจกมองหลัง ซึ่งยากต่อการมองเห็นด้วยตาหากไม่สังเกตดีๆ

เปิดปิดการทำงานอัตโนมัติ
ฟังก์ชั่นที่ควรมีมากที่สุด เพราะคงไม่มีใครอยากนั่งเปิดปิดกล้องด้วยตัวเองทุกครั้ง ดีไม่ดีลืมเปิดบันทึกแล้วแย่เลย

Motion Detect / Parking Mode
มีประโยชน์มาก หากต้องจอดรถนอกบ้าน ไม่มีที่จอดรถส่วนตัว ในกรณีที่ไม่อยู่ในรถยนต์

Loop Recording บันทึกวนทับอัตโนมัติ
ทำให้มีการบันทึกต่อเนื่องเมื่อเมมโมรี่เต็ม ไม่ต้องเปลี่ยนเมมโมรี่การ์ดเพื่อบันทึกบ่อยๆ

Night Vision 
การมีฟังก์ชั่นที่ช่วยทำให้การบันทึกตอนกลางคืนได้ชัดขึ้นก็จะดีขึ้นไปอีก แม้ว่าจะมีไฟหน้ารถแล้วก็ตาม เพราะถนนบางที่ก็ไม่มีไฟข้างทางด้วย

Date Time Stamp
มีประโยชน์มาก จะได้รู้ว่าวิดีโอนี้บันทึกเวลาไหน วันที่เท่าไหร่ อย่าลืมตั้งวันที่ล่ะ

Zoom
ไม่มีประโยชน์ เพราะไม่มีใครมานั่งกด Zoom ระหว่างใช้งานแน่นอน ดีไม่ดีเกิดอุบัติเหตุอีก

LEDs
ถ้าเป็นกล้องติดรถราคาถูกๆอย่างน้อยควรมีไว้ แต่ LED บางรุ่นสว่างเกินไปก็ทำให้สะท้อนกับกระจกหน้าอีก ทำให้ไฟล์ไม่ชัด

ความยาวของสายไฟในรถ
อย่างต่ำ 3 เมตร ก็จะเก็บสายไฟสบายๆ

GPS
บางรุ่นที่แพงหน่อย จะมีฟังก์ชั่น GPS สำหรับบันทึกพิกัด ความเร็วในการขับขี่ ซึ่งสามารถดูควบคู่กับวิดีโอ และวันที่เวลาไปด้วย แต่รุ่นที่มี GPS มักจะทำให้กล้องตัวใหญ่ขึ้นไปด้วย

สองกล้อง สองเลนส์ หลายกล้อง
พวกที่มีหลายกล้อง เราเรียกกันว่าหลายช่อง ส่วนใหญ่แบบสองกล้องคือกล้องหน้าส่องไปด้านหน้ารถ อีกกล้องส่องมาที่ห้องผู้โดยสาร เหมือน กล้องติดรถรุ่น R300 เป็นต้น แต่ที่แน่นอนคือแบบสองกล้องนั้นค่อนข้างจะแพงกว่าแบบกล้องเดียว และวิดีโอก็จะไม่ค่อยชัดด้วย

0 ความคิดเห็น:

About

เนื้อหาที่อยู่หน้าเว็บไซท์นี้ เกิดจากความชอบและความสนใจของผู้เขียน ในเรื่องกล้องติดรถยนต์ ที่คิดว่าคนขับรถทุกคนน่าจะมีติดไว้ ไม่ว่าจะเป็นกล้องติดรถแบบถูกหรือแพง เราติดเพื่อป้องกันความผิดที่เราไม่ได้เป็นผู้กระทำ ยอมรับในสิ่งที่เราทำผิดพลาด และปฏิเสธการยอมรับความผิดจากมิจฉาชีพหรือผู้ขับขี่ที่ไม่มีมารยาทในสังคมไทย

Link List

Thank You

หากมีผู้ใดต้องการร่วมด้วยหรือต้องการแชร์ข้อมูล โฆษณา หรือเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับกล้องติดหน้ารถเสามารถส่งอีเมล์หาเราเพื่อแชร์ได้ตามสะดวก
ขอบคุณทุกที่มาของเนื้อหาที่ทางผู้จัดทำเว็บไซท์ได้คัดลอกมา ทั้งที่ขออนุญาต และไม่ได้ขออนุญาตมา ณ​ ที่นี้ เพื่อให้เป็นความสะดวก รวดเร็วในการหาข้อมูลของผู้ต้องการหากล้องติดรถยนต์ไว้ในครอบครอง