ติดต่อลงโฆษณา: dashcamcar@gmail.com

รู้จักกับกล้องติดหน้ารถยนต์​จากไต้หวัน ยี่ห้อ Shadow

กล้องติดรถยนต์ไต้หวัน Shadow หรือเรียกกันว่า Shadow

เนื่องจากกล้อง Shadow มีผู้นำเข้าและจำหน่ายหลายราย บทความนี้ไม่ต้องการจะโจมตีร้านค้าใดๆ นะครับ ให้ข้อมูลตามที่ทราบเท่านั้น

รายละเอียดผู้จัดจำหน่าย: http://www.shadow-tec.com/



กล้อง Shadow เป็นอีกแบรนด์ที่จัดจำหน่ายโดยบริษัทจีน Shenzhen SeeZeus Technology

กล้อง Shadow ปัจจุบัน ต้องระมัดระวังเหมือนกล้องจีนยี่ห้ออื่นๆที่ขายในประเทศจีน คือต้องระมัดระวังมากขึ้น เนื่องจากมีการนำเคสบอดี้ ลักษณะเดียวกันมาขายในราคาที่ถูกกว่า และทำให้ผู้สั่งซื้อสามารถแยกออกได้ลำบาก แม้แต่ผู้จำหน่ายใน taobao บางราย ก็นำมาตัว Fake มาขายก็มี



ผู้นำสินค้าชาวจีน จากบริษัท SeeZeus มาจำหน่ายต่อใน Taobao คอนเฟิร์มว่า Shadow-Tec ซื้อ Firmware และ Hardware มาจาก Tiotech และซื้อ Case (ตัวบอดี้ของกล้อง) มาจากอีกโรงงาน และ สั่งประกอบจากอีกที่หนึ่ง

เกร็ดเล็กน้อย เกี่ยวกับกล้องติดรถยนต์ Shadow

รุ่นที่นักเล่นกล้องพยายามให้หลีกเลี่ยงจากยี่ห้อ Shadow คือ รุ่น GT350W ซึ่งเป็นบอดี้ลักษณะเหมือนกับ G1W และ หลายโรงงานสามารถผลิตได้เช่นกัน โดยผู้ขาย user billknow แจ้งว่าจริงๆแล้ว Shadow GT350W นั้น ไม่ต่างอะไรกับ กล้องติดรถของจีน G1W เพียงแต่เป็นเคสสีทอง และปริ้นท์โลโก้ลงไปเท่านั้น ราคาจึงเทียบเท่ากับกล้องจีนได้เลย

กล้องติดรถยนต์ Shadow GT350W

ที่สำคัญผู้ขายรายนี้แจ้งว่า Shadow GT350W ใช้เลนส์กระจก 4 ชั้น ไม่ใช่ 6 ชั้น เหมือนที่เว็บไซท์ Shadow-Tec แจ้งนะครับ เป็นข้อมูลไม่จริง

วิดีโออ้างอิงเปรียบเทียบ กล้องติดรถยนต์ Shadow GT350W VS DOD LS300W



และ



อาจมีแตกต่างกันเล็กน้อยในสภาพมืดสนิท ดูดีๆนะครับคลิปนี้


อย่าลืมปรับเปรียบเทียบเป็น 1080P นะครับ กล้องทั้งสองตัวไม่ได้ปรับค่าชดเชยแสง ทั้งคู่เป็น +0

แหล่งอ้างอิงที่มาไปอ่านซัก 6 หน้า นะครับ

http://dashcamtalk.com/forum/threads/gt350w-using-tiotech-gt300w-dod-ls300w-hardware-firmware.1489/


โดยมากสิ่งที่นักเล่นกล้องติดรถยนต์ในบอร์ดนี้กล่าวโดยสรุปคือ ถ้าเป็นกล้องติดรถยนต์บอดี้เดียวกัน "ไม่สามารถแยกระหว่างของแท้หรือของก๊อปปี้ได้ นอกเสียจากให้ผู้ขายถ่ายเมนบอร์ดมาโชว์ให้คนซื้อดู"

โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านนะครับ บางทีข้อมูลของพ่อค้า billknow อาจไม่ใช่เรื่องจริงก็ได้

แต่กล้อง Shadow ยังคงมีกลิ่นอายเหมือนสไตล์กล้องจีนอยู่บ้าง เช่น บอดี้เดียวกัน มีคนก๊อปปี้นำไปขาย มีร้านใน Taobao ก๊อปปี้สเปคไปมาจำหน่าย ทำให้ผู้ซื้อบางส่วนสับสนก็มีครับ

ระมัดระวังกันนิดหนึ่งนะครับ

0 ความคิดเห็น:

About

เนื้อหาที่อยู่หน้าเว็บไซท์นี้ เกิดจากความชอบและความสนใจของผู้เขียน ในเรื่องกล้องติดรถยนต์ ที่คิดว่าคนขับรถทุกคนน่าจะมีติดไว้ ไม่ว่าจะเป็นกล้องติดรถแบบถูกหรือแพง เราติดเพื่อป้องกันความผิดที่เราไม่ได้เป็นผู้กระทำ ยอมรับในสิ่งที่เราทำผิดพลาด และปฏิเสธการยอมรับความผิดจากมิจฉาชีพหรือผู้ขับขี่ที่ไม่มีมารยาทในสังคมไทย

Link List

Thank You

หากมีผู้ใดต้องการร่วมด้วยหรือต้องการแชร์ข้อมูล โฆษณา หรือเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับกล้องติดหน้ารถเสามารถส่งอีเมล์หาเราเพื่อแชร์ได้ตามสะดวก
ขอบคุณทุกที่มาของเนื้อหาที่ทางผู้จัดทำเว็บไซท์ได้คัดลอกมา ทั้งที่ขออนุญาต และไม่ได้ขออนุญาตมา ณ​ ที่นี้ เพื่อให้เป็นความสะดวก รวดเร็วในการหาข้อมูลของผู้ต้องการหากล้องติดรถยนต์ไว้ในครอบครอง